<< Go Back

แบบทดสอบหลังเรียนบทที่ 2

1.จากภาพ เรียกว่าอะไรในโปรแกรม Scratch

  1. เป็นส่วนที่ใช้สำหรับการเขียนโปรแกรม
  2. บล็อกคำสั่งในกลุ่มที่เลือก 
  3. แถบเมนูเครื่องมือ (Toolbar) 
  4. เครื่องมือเวที (Stage Toolbar)
   

2. จากภาพ เครื่องมือนี้มีหน้าที่ทำงานอย่างไร

  1. ปรับการแสดงผลเต็มจอ
  2. หยุดการทำงานของโปรแกรม
  3. ปุ่มลบตัวละคร
  4. เริ่มต้นการทำงานของโปรแกรม
   

3.   จากภาพ เครื่องมือนี้มีหน้าที่ทำงานอย่างไร

  1. ปรับการแสดงผลเต็มจอ
  2. หยุดการทำงานของโปรแกรม
  3. ปุ่มลบตัวละคร
  4. เริ่มต้นการทำงานของโปรแกรม
   

4. ในการเปลี่ยนฉากหลัก ต้องเปลี่ยนที่ส่วนใด

  1. code
  2. Sprite
  3. Backdrop
  4. Costumes
   

5. ถ้าต้องการเปลี่ยนชื่อให้ตัว Sprite ต้องกำหนดค่าที่หมายเลขใด

  1. หมายเลข 1
  2. หมายเลข 2
  3. หมายเลข 3
  4. หมายเลข 4
   

6. ถ้าต้องการกำหนดให้ตัว Sprite ไปยังตำแหน่งที่ต้องการ ต้องกำหนดค่าที่หมายเลขใด

  1. หมายเลข 1
  2. หมายเลข 2
  3. หมายเลข 3
  4. หมายเลข 4
   

7. ถ้าต้องการเปลี่ยนภาษาของโปรแกรม สามารถเปลี่ยนจากหมายเลขใด

  1. หมายเลข 1
  2. หมายเลข 2
  3. หมายเลข 3
  4. หมายเลข 4
   

8. จากรูป ผู้เขียนกำลังเขียนบล็อกคำสั่งให้กับตัวละครใด

  1. Apple
  2. Ben
  3. Cake
  4. Dot
   

9. สีในภาพ คือ กลุ่มบล็อกคำสั่งใด

  1. Motion
  2. Looks
  3. Control
  4. Events
   

10. จากภาพ มีหน้าที่ในการทำงานอะไร

  1. เพิ่มตัว Sprite
  2. เปลี่ยนภาษา
  3. เพิ่มกลุ่มคำสั่งพิเศษเพิ่มเติม
  4. ติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม
   

<< Go Back