<< Go Back

แบบทดสอบก่อนเรียนบทที่ 6

1.บล็อกคำสั่ง    ควรอยู่ตำแหน่งใดในการเขียนสคริปต์

  1. อันดับแรกเสมอ
  2. อันดับสุดท้ายเสมอ
  3. วางไว้ตำแหน่งที่สองเสมอ
  4. วางไว้ตำแหน่งใดก็ได้ แต่ห้ามต่อกับบล็อกอื่นๆ
   

2. จากภาพ ผลการรันโปรแกรม คือข้อใด

  1.
  2.
  3.
  4.
   

3. จากภาพ ผลการรันโปรแกรม คือข้อใด

  1.
  2.
  3.
  4.
   

4. ข้อใดคือบล็อกคำสั่งให้ Sprite เกิดการหมุนตามเข็มนาฬิกาจำนวน 90

  1.
  2.
  3.
  4.
   

5. หากต้องการให้ตัวละครวาดรูปเส้น จะต้องเรียกใช้บล็อกคำสั่งในกลุ่มบล็อกใด

  1. Looks
  2. Pen
  3. Data
  4. Events
   

6. ข้อใดคือบล็อกคำสั่งให้ Sprite เกิดเคลื่อนย้ายตำแหน่ง

  1.
  2.
  3.
  4.
   

7. จากรูป จะได้ผลลัพธ์ ดังข้อใด


  1. การกลับหัวของ Sprite
  2. Sprite ไม่เกิดผลลัพธ์ใดๆ ทั้งสิ้น
  3. การขยับตำแหน่งเป็นการก้าวเดินย้อนหลังของ Sprite
  4. การขยับตำแหน่งเป็นการก้าวเดินไปข้างหน้าของ Sprite
   

8. หากต้องการปรับแต่งตัว Sprite ด้วยตัวเอง ต้องเข้าไปที่หมวดคำสั่งใด


  1. Sprite
  2. Sounds
  3. Costumes
  4. Backdrops
   

9. จากผลลัพธ์ที่กำหนด ต้องกำหนดสคริปต์คำสั่งในข้อใด


  1.
  2.
  3.
  4.
   

10. จากภาพที่กำหนด ใส่ Effect อะไรให้กับตัว Sprite


  1.
  2.
  3.
  4.
   

11. ข้อใดคือบล็อกคำสั่งในการเปลี่ยนฉากพื้นหลัง


  1.
  2.
  3.
  4.
   

12.การเพิ่มไฟล์ดนตรีประกอบ ต้องเลือกที่คำสั่งใด

  1. Sprite
  2. Sounds
  3. Costumes
  4. Music
   
13. ข้อใดคือคำสั่งควบคุมให้ตัว Sprite เคลื่อนที่ตามปุ่มลูกศรชี้ขึ้นไปทางด้านบน
  1.
  2.
  3.
  4.
   

14. จากภาพที่กำหนด บล็อกคำสั่งดังกล่าวมีหน้าที่อย่างไร


  1. แสดงคำถามว่า “What’s your name?”
  2.  แสดงคำถามว่า “What’s your name?” และรอให้พิมพ์คำตอบ
  3. มีเสียงถามขึ้นมาว่า “What’s your name?”
  4. มีเสียงถามขึ้นมาว่า “What’s your name?” และรอให้ตอบ
   

15. การเพิ่มไฟล์ดนตรีประกอบ ต้องเลือกที่คำสั่งใด

  1. Sprite
  2. Sounds
  3. Costumes
  4. Music
   

16. เมื่อต้องการให้ไฟล์เสียงเริ่มเล่นเสียงที่ระบุ จนกระทั่งจบแล้วจึงทำคำสั่งถัดไปควรเลือกใช้บล็อกใด

  1.
  2.
  3.
  4.
   

17. สคริปต์คำสั่งในข้อใดที่ตัว Sprite เคลื่อนที่ได้ช้าที่สุด

  1.
  2.
  3.
  4.
   

18. จากสคริปต์คำสั่งที่กำหนด เกิดผลลัพธ์อย่างไร


  1. ตัว Sprite เปลี่ยนตำแหน่งเมื่อมีการกดปุ่ม
  2. ตัว Sprite เปลี่ยนตำแหน่งตามการกดปุ่มลูกศรที่คีย์บอร์ด
  3. ตัว Sprite เปลี่ยนตำแหน่งแบบสุ่มโดยอัตโนมัติ
  4. ตัว Sprite เปลี่ยนตำแหน่งแบบสุ่มเมื่อคลิกเมาส์ที่ตัว Sprite
   

19. การสร้างตัวแปรในโปรแกรม Scratch ทำได้โดยการคลิกที่บล็อกคำสั่งใด

  1.
  2.
  3.
  4.
   

20. ข้อใดคือสคริปต์คำสั่งที่กำหนดให้แมวหันหน้าวิ่งเข้าหาลูกบอล และให้บอลเคลื่อนที่ตามลูกศรของเมาส์


  1.
  2.
  3.
  4.
   
   

<< Go Back