<< Go Back

หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เริ่มต้นกับโปรแกรม Scratch

กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
สาระที่ 4 เทคโนโลยี
มาตรฐาน ว 4.2  
เข้าใจและใช้แนวคิดเชิงคำนวณในการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตจริงอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบ ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนรู้ การทำงาน และการแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ รู้เท่าทัน และมีจริยธรรม
ตัวชี้วัด 
ว  4.2  ป.1/2 ออกแบบอัลกอริทึมที่ใช้แนวคิดเชิงคำนวณในการแก้ปัญหา หรือการทำงานที่พบในชีวิตจริง

สาระสำคัญ
1. เรียนรู้และทำความรู้จักกับโปรแกรม Scratch เบื้องต้น
2. เข้าใจหลักการทำงานและวิเคราะห์ความแตกต่างของการทำงานของ Scratch

สาระการเรียนรู้
         -  ความรู้
             1.  เรียนรู้ถึงความเป็นมาของโปรแกรม Scratch
             2.  การเรียน Scratch ออนไลน์ 
        -  ทักษะ / กระบวนการ
             1.  แนะนำและทดลองใช้โปรแกรมพร้อมคำสั่งต่าง
             2.  อภิปราย และจำแนกรูปแบบต่าง ๆ ของเนื้อหา
             3.   ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับเนื้อหาทั้งหมด
         -  คุณลักษณะที่พึงประสงค์
             1.  มีวินัย 
             2.  ใฝ่เรียนรู้   
             3.  มุ่งมั่นในการทำงาน

 

<< Go Back